Ta với người - thơ Vĩnh Thông

31/07/2013

. tặng D.L

Ta với người vẫn quán cũ đấy thôi
Sin sít bờ môi, khẳng khiu ly đắng
Đời chúng mình vẫn nhiều lận đận
Vấp ngã nhiều, nào chịu dừng chân.

Ta với người con sông cũ đấy thôi
Hai bên bờ liêu xiêu vài hàng quán
Cà phê nóng chưa đủ làm lòng ấm
Mắt u hoài gọi ai phía xa xăm.

Ta với người buồn vui cũ đấy thôi
Mưa tíu tít đón những chiều tan học
Giọt nước mắt và nụ cười trong vắt
Tuổi đôi mươi căng rộ những mơ hồng.

Ta với người năm tháng cũ đấy thôi
Mặc thời gian đồng quy qua trời rộng
Chúng mình hát cho ngày gió lộng
Chúng mình cười dẫu mai mưa giông.

Ta với người câu chuyện cũ đấy thôi
Trăng chênh chếch treo mình trong mắt nhớ
Mình vẫn đứng phía bờ không sóng vỡ
Gieo an nhiên phía nụ nhớ đâm chồi.

Châu Phú, 15.12.2012
VĨNH THÔNG


© Tác giả giữ bản quyền, vui lòng ghi rõ nguồn khi sử dụng

Tất cả bình luận [ 0 ]


Gửi bình luận